Những điểm tham quan nổi bật ở thành phố Fukuoka

Fukuoka được ví như trung tâm hành chính, kinh tế và văn hoá quan trọng của đảo Kyushu nên cũng là nơi dừng chân phổ biến trong những tour du lịch Nhật Bản. Với vé máy bay đi Fukuoka giá rẻ quý khách sẽ có nhiều cơ hội để tìm hiểu những công trình lịch sử lâu đời của xứ sở hoa anh đào thông quan những điểm tham quan nổi bật ở thành phố Fukuoka dưới đây.

Những điểm tham quan nổi bật ở thành phố Fukuoka

Lâu đài Fukuoka

Lâu đài Fukuoka là một ví dụ tiêu biểu cho phong cách kiến trúc lâu đài hoành tráng mà quý khách sẽ được nhìn thấy rất nhiều trong chuyến du lịch Nhật Bản. 
Lâu đài Fukuoka nơi được nhiều du khách đến tham quan


Toạ lạc trên đỉnh núi cao có tầm nhìn ra sông Naka, diện tích lâu đài này khoảng 47.000 m² và gồm nhiều tháp canh, cổng thành với toà tháp nhỏ nằm ở bên trong. Ngoài ra, khu vườn cây phía sau cũng được quý khách thường xuyên ghé tới đi dạo, thư giãn.

Đền Sumiyoshi-jinja

Đền Sumiyoshi-jinja là một trong những kiến trúc lâu đời nhất trên đảo Kyushu và cũng là điểm tham quan nổi bật ở thành phố Fukuoka. Theo như lời của người dân địa phương thì đền là nơi thờ thần bảo vệ biển cả. Do vậy, những thuỷ thủ thường ghé nơi này cầu nguyện trước khi ra biển.
Đền Sumiyoshi-jinja điểm tham quan nổi tiếng ở Nhật Bản

Và bên trong ngôi đền còn trưng bày một số báu vật quốc gia quan trọng của Nhật, tiêu biểu như thanh kiếm cổ, bản thảo cũ, chiếc rìu đồng có niên đại từ thời Trung cổ. Nếu như mua vé máy bay đi Nhật vào tháng 10 thì quý khách sẽ có cơ hội xem được những tiết mục biểu diễn truyền thống trên sân khấu lớn trong đền Sumiyoshi-jinja.

Bảo tàng quốc gia Kyushu

Được khánh thành vào năm 2005, bảo tàng quốc gia Kyushu đã gây được tiếng vang vì giành giải thưởng về kiến trúc thiết kế và đã trở thành điểm tham quan nổi bật ở Fukuoka. Mục đích xây dựng bảo tàng tàng này là để triễn lãm những bộ sưu tập nghệ thuật, lịch sử phong phú của đảo Kyushu. 
Bảo tàng quốc gia Kyushu

Quý khách sẽ chiêm ngưỡng được nhiều di chỉ khảo cổ, bảo vật của quốc gia cùng hàng loạt cổ vật từ thế kỷ 15 tới nay. Bên ngoài khu vực bảo tàng còn có những quán cà phê, những nhà hàng cùng với nhiều tiệm bán đồ lưu niệm.

Bảo tàng dân gian Hakata Machiya
Đây là một trong số ít toà nhà xây dựng từ thời Meiji cuối thế kỷ thứ 19 mà vẫn còn nguyên vẹn cho tới ngày nay. Bảo tàng dân gian Hakata Machiya sẽ đem lại cho quý khách cái nhìn độc đáo về văn hoá truyền thống của đất nước Nhật Bản. 

Ngoài việc xem những nghệ nhân thực hiện thì quý khách sẽ được trực tiếp tham gia như viết thư pháp hay là xếp giấy origami. Đặc biệt, các em nhỏ còn có cơ hội mặc trang phục truyền thống, đeo mặt nạ truyền thống và thực hiện những nghi lễ theo đúng quy cách, thí dụ như: chào hỏi, phục vụ trà,…

Đền Dazaifu Tenman-gu

Đền Dazaifu Tenman-gu là nơi dành riêng của những vị thần liên quan tới giáo dục và đây là đền thờ nổi tiếng ở thành phố Fukuoka. Những sinh viên sắp thi cử thường tới đây, mua những tấm bảng gỗ viết lời cầu nguyện trên đó rồi treo ở đền với hy vọng sẽ gặp may mắn. 
Đền Dazaifu Tenman-gu

Lối kiến trúc của đền Dazaifu Tenman-gu mà quý khách nhìn thấy ngày nay không phải giống như ban đầu. Đền này đã được trùng tu lại qua nhiều thế kỷ khác nhau. Bên cạnh đó, khu vườn xanh mát xung quanh đền cũng thu hút với cảnh quang ao hồ thơ mộng có cầu bắc ngang và có hơn 6000 cây mận được trồng khắp nơi.

Chùa Nanzoin

Chùa Nanzoin là một trong những nơi linh thiêng nhất ở Fukuoka, thu hút hơn một triệu người hành hương lẫn quý khách đặt vé máy bay đi Nhật Bản ghé thăm mỗi năm. Điểm nổi bật nhất chính là bức tượng Phật nằm khổng lồ được làm bằng đồng được xây dựng vào năm 1995. 
Tượng Phật nẳm ở Chùa Nanzoin

Ngoài ra thì trong khuôn viên chùa cũng có rất nhiều bức tượng Phật nhỏ khác, dòng suối trong vắt chảy róc rách và khu vườn cây xanh mát. Chắc chắc quý khách sẽ cảm thấy tâm hồn mình trở nên dễ chịu và thư thái hơn khi dừng chân tham quan tại đây.

Ở Fukuoka còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác. Chỉ cần sở hữu chiếc vé máy bay đi Fukuoka Nhật là quý khách đã có cơ hội khám phá thành phố Fukuoka một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, quý khách cũng có thể mua vé máy bay đi Tokyo để được đến thành phố hiện đại và nhộn nhịp của Nhật.