Akihabara Tokyo nổi tiếng với những cửa hàng thiết bị điện tử

Du ngoạn với chiếc vé máy bay đi Tokyo giá rẻ ngoài việc khám phá và chiêm ngưỡng nhưng địa danh phong cảnh đẹo của Tokyo thì hãy dành chút thời gian để trải nghiệm tại Akihabara nơi nổi tiếng với những cửa hàng thiết bị điện tử.

Akihabara còn được gọi là Akiba, là một huyện ở trung tâm Tokyo nổi tiếng với nhiều cửa hàng điện tử của mình. Trong những năm gần đây, Akihabara đã được công nhận như là trung tâm của các otaku văn hóa của Nhật Bản, và nhiều cửa hàng và các cơ sở dành cho phim hoạt hình và truyện tranh hiện đang phân tán trong các cửa hàng điện tử trong huyện. 

Akihabara đã trải qua tái phát triển lớn trong những năm qua, bao gồm cả việc cải tạo, mở rộng nhà ga Akihabara và xây dựng các tòa nhà mới ở gần nó. Trong số những tòa nhà mới mở được một cửa hàng điện tử Yodobashi khổng lồ và Akihabara Crossfield, một phức hợp kinh doanh với mục đích thúc đẩy Akihabara là một trung tâm công nghệ điện tử toàn cầu và thương mại.

Hàng trăm cửa hàng điện tử, từ các quầy hàng một người đàn ông nhỏ chuyên về một linh kiện điện tử đặc biệt đến các nhà bán lẻ điện tử lớn, xếp hàng trên đường phố Chuo Dori chính và các đường phố phía đông đúc xung quanh Akihabara. Họ cung cấp tất cả mọi thứ từ các máy tính mới nhất, máy ảnh, TV, điện thoại di động, linh kiện điện tử và các thiết bị nhà hàng cũ và rác điện tử.

Một vài chuỗi cửa hàng như Sofmap và Laox từng hoạt động nhiều ngành chuyên môn cùng những con đường chính, trong khi các cửa hàng nhỏ độc lập có thể được tìm thấy trong các đường phố. Các chỉ lớn cỡ cửa hàng là máy ảnh phức tạp Yodobashi ở phía đông của nhà ga.

Lưu ý rằng một số các thiết bị điện tử bán chỉ dành cho sử dụng tại Nhật Bản do điện áp và khác biệt kỹ thuật khác, tài liệu tiếng Nhật và bảo đảm hạn chế. Tuy nhiên, một số cửa hàng cũng có một lựa chọn các mô hình quốc tế dành cho sử dụng ở nước ngoài, và hầu hết cũng cung cấp mua sắm miễn thuế cho khách du lịch nước ngoài khi mua vé máy bay đi nhật vào mua hàng của hơn 10.000 yên (hộ chiếu cần thiết).
Các nhân vật của Akihabara đã liên tục thay đổi qua nhiều thập kỷ qua và tiếp tục làm như vậy. Trong thập kỷ qua Akihabara đã nổi lên như một trung tâm của otaku và anime văn hóa Nhật Bản, và hàng chục cửa hàng chuyên về anime, manga, trò chơi video retro, bức tượng nhỏ, thẻ trò chơi và sưu tầm khác đã lấp đầy khoảng trống giữa các nhà bán lẻ điện tử.

Ngoài các cửa hàng, nhiều cơ sở hoạt hình liên quan khác đã trở nên phổ biến trong khu vực, đặc biệt là các quán cà phê maid nơi các nữ tiếp viên ăn mặc và hành động như người giúp việc hoặc các nhân vật anime, và các quán cà phê manga (manga kissa), một loại quán cà phê internet, nơi khách hàng có thể đọc truyện tranh và xem DVD trong Ngoài ra để có quyền truy cập vào internet.

Sofmap hoạt động 12 cửa hàng xung quanh Akihabara. Ngoài cửa hàng chính của họ, họ có nhiều chi nhánh đặc biệt có tính năng một loại mặt hàng như sản phẩm của Apple, CD hoặc trò chơi, cũng như một số cửa hàng cho các sản phẩm sử dụng như sử dụng máy tính, máy ảnh, đĩa CD và phần mềm.

Hoạt động ba cửa hàng ở Akihabara, bao gồm cả các cửa hàng chính và Pocket Plus Một sản phẩm di động cửa hàng mà cả hai bán các mặt hàng miễn thuế, cũng như các chi nhánh Musicvox chuyên nhạc cụ và các chi nhánh Asobitcity mang sở thích và trò chơi liên quan đến sản phẩm.

Ở Akihabara còn có rất nhiều cửa hàng thiết bị điện tử khác. Hãy đặt vé máy bay giá rẻ đi Nhật Bản ngay hôm nay để có cơ hội trải nghiệm và khám phá về Akihabara.

Để có chiếc vé máy bay đi Tokyo Nhật Bản giá rẻ nhất thì quý khách đến văn phòng vé máy bay giá rẻ của Việt Nam Booking tại TP.HCM hoặc tại Hà Nội để có được chiếc vé và lịch bay tốt nhất.