Tìm hiểu về đền Meiji Jingu ở Tokyo

Nằm giữa một công viên rộng lớn với hàng ngàn cây xanh từ mọi miền của Nhật Bản, ngôi đền Meiji Jingu là nơi thờ phụng vị hoàng đế được yêu quý nơi mang không khí tĩnh lặng giữa lòng thành phố. Cùng với vé máy bay Hà Nội - Nhật Bản tìm hiểu về ngôi đền này nhé.
vé máy bay hà nội - tokyo
Có thể được xem là ngôi đền nổi tiến nhất Tokyo, đền Meiji Jingu là nơi thờ Hoàng đế Minh Trị Meiji - vị hoàng đế đầu tiên sau khi chính quyền shogun Tokugawa sụp đổ. Đền Meiji Jingu là nơi tổ chức nhiều lễ hội, tiệc cưới cũng như nhiều sự kiện khác quanh năm. Tới với đền để đắm mình trong bầu không khí thanh tịnh, bất chấp lượng khách tham quan khá đông.
Quý khách sẽ bước qua cổng torii cao 12 mét được làm từ cây trắc bá 1.500 năm tuổi để vào khuôn viên đền. Từ cổng, quý khách phải đi bộ thêm khoảng 10 phút để tới chính điện. Nhớ rửa tay và miệng tại đài tẩy trần ngay trước lối vào đền trước khi vào điện thờ.
giá vé máy bay hà nội - tokyo

Giai đoạn trị vì 1868-1912 của Hoàng đế Minh Trị là thời kỳ đặc biệt trong lịch sử Nhật Bản, đánh dấu chấm dứt chiến tranh quyền lực giữa những phe phái và bắt đầu của kỷ nguyên hiện đại của Nhật Bản. Đền được xây dựng vào năm 1920 nhưng bị phá hủy sau những cuộc không kích trong Thế Chiến II. Ngôi đền ngày nay được phục dựng vào năm 1958.

Tại đền Meiji Jingu, quý khách hãy viết lời ước trên những mảnh giấy nhỏ và cột vào bước tường cầu nguyện, hay có thể viết vào những phiến gỗ ema và treo lên bảng cầu nguyện trước cây long não lớn. Khi đặt vé máy bay giá rẻ đi Nhật Bản đến tham quan đền Meiji Jingu quý khách còn có thể cầu nguyện bằng cách quăng đồng xu vào hộp ước. Nhớ vái 2 lần, vỗ tay 2 lần, vái một lần nữa sau khi bỏ tiền vào hộp. 
vé máy bay đi Tokyo giá rẻ

Tản bộ dọc những con đường yên tĩnh từ đền ra khuôn viên xung quanh. Cánh rừng quanh đền có hơn 100.000 cây xanh được mang về từ mọi vùng đất trên đất nước Nhật Bản trong thời gian xây đền. Tới bảo tàng quốc bảo nằm về mũi bắc của đền để khám phá những vật dụng quan trọng của hoàng đế và hoàng hậu. Nếu mua vé máy bay đi Tokyo Nhật Bản tới đây vào giữa tháng 6, quý khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng hoa loa kèn nở rộ tại Vườn Nội ở phía nam đền.
vé máy bay đi tokyo giá rẻ

Hãy tới viếng đền vào sáng Chủ Nhật, nếu may mắn, quý khách sẽ được xem lễ cưới truyền thống Shinto được tổ chức trong khuôn viên. Đền Meiji Jingu cách Ga Harajuku chỉ vài phút đi bộ. Đền Meiji Jingu mở cửa đón khách tham quan miễn phí mọi ngày trong tuần, bắt đầu từ bình minh cho tới hoàng hôn buông xuống.