Những cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch Nhật Bản

Du lịch là một trong những từ khóa được ưa chuộng và tìm kiếm nhiều trên mạng xã hội. Xét trong khu vực Châu Á thì Nhật Bản là một quốc gia luôn nằm trong ưu tiên lựa chọn của quý khách đặt vé máy bay giá rẻ đi Nhật Bản của Japan Airlines.
Du lịch Nhật Bản

Nhưng bên cạnh đó xứ hoa anh đào cũng là một trong những quốc gia trên thế giới có mức sống rất đắt đỏ nên vấn đề chi phí đã khiến nhiều quý khách băn khoăn lo ngại. Thế nên việc lận lưng những bí kíp tiết kiệm tiền cho chuyến du hành diễn ra trọn vẹn như ý là điều mà bất cứ ai cũng nên quan tâm tìm hiểu.

Những cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch Nhật Bản

Đối với chỗ ngủ nghỉ

Nơi ở luôn là vấn đề được lưu tâm trước nhất với quý khách khi đặt chân tới bất cứ đâu. Thế nhưng giá khách sạn tại Nhật lại khá cao, do vậy nếu quý khách chỉ có nhu cầu nghỉ ngơi qua đêm thì hãy thuê nhà trọ. Gợi ý là các trạm xe lửa ở gần khu vực trung tâm thành phố luôn có những dãy nhà trọ với mức giá vô cùng phải chăng cho quý khách thoải mái chọn. Đặc biệt người ta còn có ưu đãi giảm giá vào ngày cuối tuần.
Nơi nghỉ ngơi tốt ở Nhật Bản

Ngoài ra nếu quý khách thích thử qua cảm giác được lưu trú trong căn nhà gỗ truyền thổng kiểu Nhật thì có thể ghé qua một vài khách sạn nhỏ bình dân vào ngày giữa tuần sẽ rẻ hơn là cuối tuần. Với khách sạn cao cấp thì muốn có phòng giá rẻ, quý khách cần phải đặt phòng trực tuyến hay thông qua công ty du lịch. Họ sẽ cung cấp mức giá phải chăng hơn so với quý khách book phòng trực tiếp tại khách sạn đó.

Đối với phương tiện đi lại

Tới Nhật Bản, nếu như quý khách lên kế hoạch đi tham quan khá nhiều nơi thì thẻ JR là chính là cách hiệu quả nhất trong việc tiết kiệm tiền. Thẻ JR được phát hành dành riêng cho đối tượng khách du lịch, có thể sử dụng cho mọi phương tiện từ đường sắt, tàu tốc hành, xe điện ngầm, tàu lửa địa phương. Chú ý là quý khách đặt vé máy bay giá rẻ phải mua thẻ trước khi thăm thú nước Nhật vì ở đây không bán trực tiếp thẻ này.
Thẻ JR

Ngoài ra, xe bus đường dài cũng là mẹo hay cho việc tiết kiệm tiền trong chuyến đi Nhật Bản. Nó có thể đưa đón khách di chuyển giữa các thành phố. Tiện nghi trong xe đầy đủ, có chăn, dép lê, ghế nệm và màn che riêng. Khi tới các miền quê, quý khách có thể thử đạp xe để tận hưởng khí hậu trong lành, thoáng đãng.

Đối với ăn uống

Ẩm thực luôn là một điểm mạnh của nước Nhật trong việc lôi kéo quý khách. Nếu quý khách muốn thưởng thức những món ăn ngon nhưng giá rẻ thì hãy ghé qua chuỗi cửa hàng tiện lợi. Tại các cửa hàng luôn có sẵn mì ramen, udon, soba, sushi, cơm hộp Bento, cơm nắm,…
Cửa hàng tiên lợi ở Nhật Bản

Một phương án khác là quý khách có thể ăn trong nhà ăn công cộng ở thành phố. Đó là nơi chính quyền địa phương mở ra để trợ cấp cho người dân có được bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng nên giá bán khá rẻ, gần như là miễn phí.

Đối với việc mua sắm

Một điều gây kinh ngạc với quý khách là các bộ trang phục truyền thống kimono có giá rẻ hơn nhiều so với tưởng tượng. Với vé máy bay đi Tokyo giá rẻ quý khách có thể mua tại một số cửa hàng ở thủ đô Tokyo và Kyoto. 
Trang phục kimono truyền thống ở Nhật Bản

Nếu quý khách muốn mua quà tặng cho người thân, quý khách bè sau chuyến đi thì chợ đồ cổ Tokyo là một địa chỉ đáng tin cậy, được mở vào ngày Chủ nhật đầu tiên và thứ ba trong tháng hoặc khu chợ trời chùa Toji Kyoto bán vào ngày 21 hằng tháng. Quý khách sẽ săn lùng được nhiều món hàng độc, thú vị.

Còn nếu mua sắm ở các trung tâm thương mại quy mô thì quý khách phải giữ lại hóa đơn để được miễn thuế trước khi tới sân bay. Nhớ nhé, đó là ưu đãi chỉ dành riêng cho khách du lịch nước ngoài.

Hành trình chu du một vòng ở xứ sở hoa anh đào chỉ thực sự hoàn hảo khi quý khách đồng hành cùng vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ. Liên hệ với phòng vé máy bay giá rẻ của chúng tôi để kịp thời cập nhật các ưu đãi thường xuyên của hãng và giúp book vé giá rẻ.
Với những tuyệt chiêu tiết kiệm tiền khi đi du lịch Nhật Bản trên hy vọng quý khách sẽ có chuyến du lịch ấn tượng và tiết kiệm nhất tại xứ sở hoa anh đào xinh đẹp này.